Giới thiệu

Hanvico - Ấm áp như lòng mẹ

 Được thành lập vào tháng 11 năm 1999, công ty TNHH Hàn Việt (Hanvico) là một doanh nghiệp công nghệ cao chuyên nghiệp chuyên sản xuất mặt hàng chăn ga gối đệm cao cấp. Đây là một trong những thương hiệu chăn ga gối đệm có vị thế top đầu trên thị trường Việt Nam và ghi được nhiều dấu ấn trên thị trường nước ngoài.

 

Nhiệm vụ của Hanvico là cung cấp ra thị trường những mặt hàng chăn ga gối đệm cao cấp, đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn khắt khe của khách hàng và những đối tác khó tính. Tầm nhìn của Hanvico là đưa thương hiệu vươn ra nước ngoài, tham gia cạnh tranh toàn cầu trong lĩnh vực chăn ga gối đệm. Giá trị của Hanvico là đóng góp cho thời đại và xã hội.

Hanvico hiện tại được nhắc đến với vị thế Top đầu trên thị trường chăn ga gối đệm Việt Nam, cũng là doanh nghiệp tiên phong và gặt hái vô số thành công trong việc đưa thương hiệu ra thế giới. Hai mũi nhọn kinh doanh chính là Ngành hàng Khách sạn và ngành hàng Gia đình đều tăng trưởng vững chắc qua mỗi năm, cũng từ đó đưa cái tên Hanvico đi sâu vào tiềm thức của mỗi đối tác, khách hàng khi thoáng nghĩ tới các sản phẩm chăn ga gối đệm.

Thương hiệu Hanvico từ lâu đã khẳng định được một vị thế riêng, tạo ra một khoảng cách lớn đối với các nhãn hàng đối thủ trên mặt trận cung cấp sản phẩm đồ vải cho các khách sạn từ 3-5* trong nước và quốc tế. Nhắc về giai đoạn trước, các doanh nghiệp nước ngoài khi đến Việt Nam đầu tư khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp đều mang theo nhiều lô hàng với từng cái chăn, chiếc gối, bởi họ chưa tìm được một thương hiệu có thể thuyết phục được mình. Cho đến khi họ biết đến những sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt, hoàn toàn có thể đưa vào phục vụ trong các phòng VIP để chinh phục những khách hàng khó tính, việc tạo dựng mối quan hệ đối tác chiến lược với Hanvico trở nên dễ dàng và nhanh chóng. Chất lượng sản phẩm của Hanvico đã trở thành tiêu chuẩn so sánh trong lĩnh vực đồ vải khách sạn, đủ để thấy các đối tác đã vô cùng hài lòng với những giá trị Hanvico mang lại cho họ suốt những năm qua.

Năm 2012, khi các thương hiệu chăn ga gối đệm khác còn đang loay hoay tìm hướng đi trong bối cảnh kinh tế ảm đạm thì Hanvico đã trở thành điểm sáng có tính “mở đường” cho các doanh nghiệp vượt khó. Gia nhập và trở thành thành viên của Hiệp hội sản xuất đồ ngủ Thế giới (ISPA– International Sleep Products Asociation) là một bước đi táo bạo đối với các thương hiệu Việt lúc bấy giờ. Bên cạnh những thuận lợi giúp Hanvico vươn ra thị trường nước ngoài là hàng loạt những thách thức, khó khăn mà nếu không vững vàng sẽ dễ dàng bị các thương hiệu nước ngoài nhấn chìm. Nhưng bằng bản lĩnh và chiến lược đúng đắn, Hanvico đã vượt sóng và chạm tay đến thành công. Tiếp đà thắng lợi ấy, Hanvico thúc đẩy các mối quan hệ  và trở thành đối tác tin cậy với hàng loạt các thương hiệu khách sạn lớn trong và ngoài nước như Vinpear Đà Nẵng, Vinpear Luxury Landmark 81, Mường Thanh Luxury hay InterContinental,…

Một trong những điều chứng minh vị thế của Hanvico vượt xa so với các thương hiệu khác là mối quan hệ đối tác chiến lược với Tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu Châu Âu – ACCOR GROUP. Đây là tập đoàn quản lý hàng loạt các thương hiệu khách sạn cao cấp như Pullman, Novotel, Sofitel Legend Metropole, Grand Mercure,…Sản phẩm của Hanvico gắn liền với những căn phòng Tổng thống trong hệ thống khách sạn 5* này. Nhằm thắt chặt mối quan hệ và đưa thương hiệu ngày một vươn xa, hàng năm, Hanvico đều tham dự Hội nghị Giám đốc điều hành cao cấp các khách sạn trực thuộc Tập đoàn Accor (gọi tắt là Hội nghị Accor). Đặc biệt, vào năm 2018, Hanvico đã trở thành nhà tài trợ Bạch kim cho Hội nghị với sự quy tụ của 250 Giám đốc điều hành cấp cao của các khách sạn trực thuộc sự quản lý của tập đoàn Accor đến từ nhiều nơi trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam, Ấn Độ,….

Với năng lực sản xuất ngày càng hoàn thiện cả về chất và lượng, bên cạnh Accor, Hanvico trở thành đối tác chính của nhiều tập đoàn đa quốc gia lớn như tập đoàn IHG (với các thương hiệu Intercontinental, Crowne...), tập đoàn Starwood , Movenpick , Lotte…, được tín nhiệm chọn làm nhà cung cấp các sản phẩm liên quan cho 1000 khách sạn 3-6 sao trong và ngoài nước.  Trong những năm tiếp theo, mục tiêu của Hanvico là đưa thương hiệu Việt Nam phát triển ở thị trường Châu Âu và Bắc Mỹ.

Đối với sứ mệnh chăm sóc giấc ngủ cho người tiêu dùng, Hanvico cũng luôn coi trọng và đặc biệt chú trọng tạo ra những sản phẩm có giá cả phải chẳng nhưng mang chất lượng ngang tầm quốc tế. Là công ty kiên định trong việc lấy chất lượng là tiêu chí hàng đầu, mỗi sản phẩm Hanvico tung ra thị trường đều được nghiên cứu kĩ lưỡng, dựa trên nhu cầu và mong muốn của khách hàng mà phát triển nhằm tối ưu hoá giá trị sử dụng. Hanvico đã đạt nhiều chứng nhận tiêu chuẩn châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc về chất lượng vải, quy trình và công nghệ sản xuất.  Các tiêu chuẩn quốc tế được áp dụng trên sản phẩm bán ra được OEkoTex 100 @ Standard , TUV , SGS , ISPA chứng nhận đạt mọi tiêu chuẩn yêu cầu. Việc tiên phong áp dụng những công nghệ độc quyền (đặc biệt với công nghệ bông chống khuẩn Nano), sử dụng nguồn nguyên liệu an toàn cùng hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại, tiên tiến đã giúp Hanvico củng cố thêm niềm tin vững chắc trong lòng người tiêu dùng về một công ty luôn đề cao và mang lại những giá trị tốt đẹp cho khách hàng. Sự thành công của dòng sản phẩm đệm lò xo dành cho phòng Tổng thống (đệm đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn khắt khe và nghiêm ngặt của phòng Tổng thống tại khách sạn 5 -6 *) đã  tạo một cú nổ lớn với thị trường chăn ga gối đệm Việt Nam, đánh dấu sự bứt phá trong hành trình đưa trải nghiệm về giấc ngủ cao cấp đến với người dùng, để mỗi khách hàng đều có thể "Tận hưởng cảm giác được làm Tổng thống" ngay trên giường ngủ của mình.

Mẫu mã của Hanvico đa dạng, phù hợp với mọi đối tượng. Tiêu biểu là các dòng sản phẩm đã làm nên thương hiệu của Hanvico như Blue Sky, My Youth, KS,…sử dụng các chất liệu vải như tencel, bambo, cotton T300, T400 cùng các công nghệ hiện đại nhập khẩu từ Hàn Quốc, mang lại những giấc ngủ tuyệt vời cho người sử dụng. Song song với việc nâng cấp chất lượng sản phẩm, các thiết kế và hoa văn của Hanvico cũng đa dạng, mang những màu sắc riêng không thể trùng lặp với bất cứ sản phẩm nào khác trên thị trường. Các nhà thiết kế của Hanvico luôn tự tay sáng tạo và tìm cảm hứng từ chính thiên nhiên tươi đẹp, thổi hồn cảm hứng ấy vào từ sản phẩm qua từng đường kim, mũi chỉ, tạo nên những sản phẩm hoàn hảo từ chất lượng đến mẫu mã.

 Có thể nói rằng, thành công của Hanvico phần lớn có được nhờ định hướng kinh doanh đúng đắn: “xây dựng Hanvico thành một ĐẠI GIA ĐÌNH, tạo ra thế kiềng 3 chân vững chắc giữa “công ty – Nhà phân phối – Đại lý” mà Hanvico luôn kiên định từ những ngày đầu thành lập. Mạng lưới Nhà phân phối, đại lý phủ khắp 63 tỉnh thành với con số hơn 800 đã chứng minh con đường Hanvico lựa chọn hoàn toàn chính xác. Hằng năm, Hanvico đều tổ chức Hội nghị khách hàng, quy tụ tất cả các đối tác trên cả nước để giới thiệu mẫu và lấy ý kiến, cùng chia sẻ và trao đổi về định hướng kinh doanh mùa vụ mới,… Chăm sóc hệ thống đối tác như người thân, cân bằng và đảm bảo quyền lợi, tôn trọng và thường xuyên tổ chức những hoạt động gắn kết, từ lời nói và hành động đều nhất quán….đó là tất cả những gì Hanvico đã làm trong suốt 20 năm qua.  Chính từ đó, hệ thống Phân phối, Đại lý đều đặt trọn niềm tin vào công ty, đã có những cái tên gắn bó với Hanvico 10 năm, 15 năm. 18 năm và những con số ấy sẽ còn tăng dần, cột mốc 800 cũng sẽ không đứng yên một chỗ.

 Không chỉ chú trọng vào nhiệm vụ kinh doanh, trách nhiệm cộng đồng cũng luôn được Hanvico coi là một sứ mệnh và ưu tiên thực hiện. Mỗi năm, công ty đóng góp hàng chục tỉ đồng vào ngân sách nhà nước, trở thành một trong những doanh nghiệp điển hình của công nghiệp Hà Nội và cả nước. Bên cạnh đó, công ty cũng đã quyên góp hàng chục tỉ đồng cho các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xây dựng gần 30 công trình văn hoá tâm linh, xây dựng tượng đài liệt sĩ tại Cẩm Hoà – Cẩm Xuyên – Hà Tĩnh với vốn đầu tư trên 3 tỷ đồng và gần đây là khánh thành di tích lịch sử Bầu Cợi nằm trong quần thể chùa Pháp Hải.

 Hanvico đã vinh dự được nhà nước trao tặng hai Huân Chương lao động hạng II bởi những thành tích đạt được trong kinh doanh và những nỗ lực đóng góp đầy thực tế cho xã hội.

 

Doanh nhân Phạm Văn Tuần

Sinh ngày 03/03/1948

Quê quán: Cẩm Hoà – Cẩm Xuyên – Hà Tĩnh.

Chức vụ: Người sáng lập kiêm Tổng giám đốc công ty TNHH Hanvico.

  • Đã có 5 năm sang Triều Tiên theo học Đại học hoá học Hàm Hưng theo diện chính sách học sinh ưu tú được cử sang nước ngoài học tập.

  • Sau khi tốt nghiệp, ông trở về Việt Nam làm việc tại Viện thiết kế hoá chất Trung Ương.

  • Tiếp tục làm nghiên cứu sinh tại Nga 5 năm, bảo vệ Luận văn tiến sĩ tại trường Đại học Lomonosov (Lômônôxốp).

  • Năm 1986, trở về Việt Nam làm việc và giữ chức vụ quan trọng tại Viện Hoá chất Việt Nam.

  • Khen thưởng:

    • Năm 2008: Được trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ.

    • Năm 2009: Được trao tặng Huân chương lao động Hạng Ba

    • Năm 2014: Được trao tặng Huân chương lao động Hạng Nhì.

Xuất phát điểm từ một người đi làm công, doanh nhân Phạm Văn Tuần thấu hiểu rằng nỗi lo lớn nhất của người làm kinh doanh là không có địa điểm, không có vốn đầu tư và không kiếm được thị trường. Khi bắt đầu bước vào con đường kinh doanh, ngay lập tức ông đã chứng tỏ được khả năng của mình với việc xây dựng, định hướng chiến lược với tầm nhìn xa cho doanh nghiệp của mình. Ngay từ những ngày thành lập, Hanvico chỉ là một cơ sở sản xuất nhỏ, với đội ngũ nhân viên ít ỏi và máy móc còn thiếu. T.S Phạm Văn Tuần đã xác định ngay vấn đề sống còn của công ty nằm ở chỗ Hanvico có dám đầu tư xây dựng và chứng tỏ quy trình của mình đạt tiêu chuẩn hay không. Tìm đúng chìa khoá mở vấn đề, ông quyết định dốc toàn lực để đầu tư xây dựng thương hiệu của Hanvico, trong đó tập trung vào 2 vấn đề lớn. Một là đầu tư cho công nghệ, theo sau đó đầu tư cho thương hiệu. Bằng sự năng động, sáng tạo và sự giúp đỡ của anh em, bạn bè trong và ngoài nước, nên chỉ trong một thời gian ngắn, công ty đã tạo ra được một dây chuyền sản xuất chăn ga gối đệm với thương hiệu Hanvico - Ấm áp như lòng mẹ, cung cấp ra thị trường hàng loạt sản phẩm được người tiêu dùng tin tưởng. Với tầm nhìn hội nhập và khát vọng đưa thương hiệu Việt in dấu trên bản đồ thế giới, qua mỗi năm, định hướng phát triển của Tổng giám đốc và Ban lãnh đạo đối với công ty là không ngừng mở rộng và vươn xa. Sản phẩm của Hanvico đã vượt ra khỏi lãnh thổ Việt Nam, đủ chất lượng và đẳng cấp để thuyết phục các thị trường khó tính nhất trên Thế giới như Mỹ, Hàn Quốc,…

Ông luôn chia sẻ quan điểm kinh doanh của mình với CBNV, đối tác, khách hàng là: Kinh doanh phải bằng chữ Tâm. Đây cũng chính là kim chỉ nam cho mọi đường hướng, chiến lược phát triển của Hanvico suốt những chặng đường sau này.

 

“Hanvico thành công như ngày hôm nay không thể thiếu sự hợp tác, hỗ trợ, khích lệ, động viên nhiệt tình của khách hàng, đối tác, bạn bè, của các cơ quan ban ngành và toàn xã hội. Chúng tôi với quan niệm rằng những gì đã đạt được là thành quả chung của các bên và mong muốn được chia sẻ niềm vui cùng quý ân nhân với lòng tri ân sâu sắc nhất. Bằng tấm lòng thật trong sáng đối với quê hương đất nước, với xã hội, cộng đồng; bằng trí tuệ sắc bén luôn được mài dũa để nắm thật vững khoa học kỹ thuật và công nghệ; bằng sự đoàn kết và tăng cường hợp lực cả bên trong lẫn bên ngoài; cùng với sự kiên tâm và bền chí, dù có phải đương đầu với bao khó khăn thử thách , Hanvico nhất định sẽ tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới trên con đường thực thi những sứ mệnh và chính sách của mình, không phụ lòng tin và sự nhiệt tình giúp đỡ của tất cả quý vị.

Những hình ảnh kỷ niệm 20 năm vẫn còn in đậm trong ký ức đến từng chi tiết tưởng như mới diễn ra ngày hôm qua, thế nhưng 1 chặng đường rất dài đã trôi qua với biết bao sự kiện đánh ghi nhớ; biết bao khó khăn, vất vả cùng với những niềm vui, nỗi tự hào. Kỉ niệm 20, chúng tôi xúc động nhìn lại chính mình, quả thực qua chặng đường dài đã có những thay đổi lớn về tầm vóc cũng như vị thế của Công ty trong ngành may mặc nói chung và chăn ga gối đệm nói riêng”. – Trích lời Tiến sĩ Phạm Văn Tuần.

Gây dựng sự nghiệp từ đôi bàn tay lao động nên Tiến sĩ Phạm Văn Tuần  hiểu và luôn chú trọng chăm chút cho đời sống của cán bộ công nhân viên. Khi chia sẻ, ông cũng luôn bộc lộ sự tự tin vào năng lực của nhân viên, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng, kì vọng vào tương lai ngày một tươi sáng được xây lên bởi những đóng góp của họ. Cũng từ đó mà mỗi thành viên trong Đại gia đình Hanvico đều an tâm làm việc, tận tâm cống hiến, ngày càng gắn bó và luôn cùng nhau nhìn về một hướng.

Không chỉ là một doanh nhân tài ba, ông còn ghi dấu ấn sâu đậm bởi trách nhiệm với xã hội, cộng đồng. Những bước đường của ông gắn liền với nhiều hoạt động thiện nguyện. Từ những điều nhỏ nhất như quyên góp hàng năm cho quỹ khuyến học tại địa phương, trao tặng chăn ấm cho những mảnh đời thiếu thốn cho đến việc đầu tư hàng chục tỷ đồng để trùng tu, xây dựng những công trình tâm linh tại các địa phương khác nhau, đặc biệt là trên mảnh đất quê hương Hà Tĩnh. Tất cả đều được ông làm với tất cả sự chân thành và khát vọng được cống hiến cho cộng đồng. Đối với ông, người thành công không phải được đánh giá trên số lượng đồng tiền, mà thành công phải là sự quy tụ của nhiều yếu tố, giả dụ như đời sống nhân viên ổn định, môi trường làm việc trong sạch, và những cống hiến của bản thân cùng doanh nghiệp sẽ khiến cho xã hội tốt đẹp lên từng ngày.

 

Với những cống hiến của mình, năm 2008, Tiến sĩ Phạm Văn Tuần đã nhận được bằng khen của Thủ tướng chính phủ.  Đến năm 2009, ông vinh dự được trao tặng Huân chương lao động Hạng ba và trang trọng đón nhận Huân chương lao động Hạng Nhì vào năm 2014.

 
 Những ngày đầu thành lập, Hanvico khi đó chỉ vỏn vẹn 20 công nhân làmviệc trong một nhà xưởng đi thuê vô cùng chật hẹp, máy móc, trang thiết bị thôsơ, nguồn vốn ít ỏi. Khó khăn chồng chất khó khăn khi vừa ổn định sản xuất thìbị đòi nhà xưởng. Vậy nhưng họ vẫn vô cùng kiên định nhìn về phía trước bằngmột đôi mắt sáng. Câu chuyện Tổng giám đốc Hanvico – Tiến sĩ Phạm VănTuần cùng đội ngũ lãnh đạo sẵn sàng xắn tay áo, kề vai những người công nhânbê từng chiếc đệm đi chào hàng khắp nơi đã in sâu trong lòng thế hệ nhân viênsau này. Thời cơ đến khi năm 2002, UBND TP.HN cho thuê đất ở huyệnThanhTrì Ban lãnh đạo Hanvico đã ngay lập tức quyết định huy động mọi nguồn vốnđể xây lắp nhà xưởng đầu tiên với diện tích 12.000 m 2 tại Km14 – Quốc lộ1A. Vừa có xưởng, Hanvico triển khai ngay nhiệm vụ tăng sức cạnh tranh bằngcách đầu tư cùng lúc 5 dây chuyền sản xuất hiện đại nhất thời điểm ấy với tổngchi phí trên 20 tỷ đồng.Với bước đột phá ban đầu này, HANVICO đã giải quyếtđược những công đoạn sản xuất phức tạp, giảm tải nhân sự và giá thành, giúpsản phẩm bắt kịp xu thế mới của thị trường và đáp ứng thị hiếu ngày càng tinhtế, đòi hỏi ngày một khắt khe của người tiêu dùng.Định hướng của Hanvico ở thời điểm này là dù có khó khăn đến mứcnào, nhất định công ty phải tạo ra những sản phẩm có uy tín. Chiếm được lòngtin của khách hàng là điều tối quan trọng. Những chỉ đạo đúng đắn ấy đã tạo ramột hướng đi tách biệt hoàn toàn so với những thương hiệu cạnh tranh lúc bấygiờ.Với nền tảng đã vững chắc cùng bài toán mở rộng sản xuất để đáp ứngnhu cầu ngày một gia tăng của thị trường, năm 2008, Hanvico đã đầu tư xâydựng nhà máy 2 quy mô lên tới 20.000 m 2 tại cụm công nghiệp Duyên Thái –Thường Tín – Hà Nội. Vẫn với tâm thế đưa thương hiệu Hanvico vươn lên dẫnđầu, toàn thể lãnh đạo cũng như nhân viên của Hanvico đã nỗ lực hết sức mình,làm việc không kể ngày đêm, tất cả đều trên tinh thần tự nguyện, sáng tạo, coicông ty là ngôi nhà thứ hai của mình. Không dừng ở những đầu tư ban đầu, Hanvico tiếp tục trang bị thêmthiết bị máy móc, đi tắt đón đầu công nghệ. Từ đó đến nay, Hanvico đã đầu tưhàng trăm tỷ đồng cho dây chuyền sản xuất, công nghệ đồng bộ hiện đại nhấtthế giới từ Mỹ, Hàn Quốc, Đức… đồng thời xây dựng nhà máy thứ 3 với diệntích 20.000 m2 tại cụm công nghiệp Quất Động, Thường Tín, Hà Nội vào năm2014. Tất cả các nhà máy của Hanvico được trang bị hệ thống công nghệ hiệnđại, không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn làm việc một cách tốt nhất mà còn luôn đảmbảo vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp. Nhân sự của Hanvico cũng tăng lên một cách nhanh chóng. Từ con số 20người ít ỏi ban đầu đến nay, Hanvico đã có gần 1000 lao động. Hanvico luôn cốgắng tiếp nhận những con em gia đình chính sách và lao động trên địa bàn địaphương, góp phần giải quyết việc làm cho xã hội. Bằng tầm nhìn chiến lược, Hanvico hiện tại đã giữ vững vị trí Top đầutrên thị trường chăn ga gối đệm với 2 lĩnh vực kinh doanh thế mạnh là ngànhhàng khách sạn và tiêu dùng gia đình. Cùng với đó, Hanvico luôn tiên phongxây dựng mối quan hệ đối tác bền chặt. Con số gần 2000 các khách sạn 3-5* sửdụng sản phẩm của Hanvico và mạng lưới hơn 800 Nhà phân phối, đại lý trảikhắp 63 tỉnh thành đã trở thành minh chứng tốt nhất cho sự thành công của mộtthương hiệu Việt vừa tròn 20 tuổi.
icon phone Hotline: 18001211 icon messager Messenger